Header Ads Widget

Tình Yêu Nào!!!

Tình Yêu Nào!!!
TÌNH YÊU NÀO?
Giăng 3:16 “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời
Con người được sinh ra là bởi tình yêu và vì tình yêu; ngay từ lúc chào đời con người đã nhận lấy tình yêu, được nuôi dưỡng trong tình yêu, lớn lên trong tình yêu. Về bản chất con người được tạo dựng bởi tình yêu, luôn muốn người khác yêu mình và sẽ thấy cuộc đời ý nghĩa hơn khi có tình yêu.
Nhận tình yêu, ban đi tình yêu đó là điều bình thường. Chúng ta đang nhận lấy tình yêu gì và ban cho tình yêu gì? Có rất nhiều loại tình yêu nhưng tựu chung lại tình yêu nó gồm hai khía cạnh:
·        Tình yêu có điều kiện: Tình yêu này dựa trên những điều bạn đang có và khi bạn mất đi điều người khác cần, họ sẽ không yêu bạn nữa.
·        Tình yêu vô điều kiện: Tình yêu này xuất phát từ lòng chân thành và trao đi cảm giác chân thật.
Tình yêu là vậy, nó là điều tốt đẹp; nhưng khi nhìn về bản thân mình, đôi khi ta lại thấy đó là điều thảm họa.
I. THẢM HỌA CON NGƯỜI
Khi mới sinh ra, con người được nhiều người yêu mến, luôn muốn bồng ẵm, vỗ về, nhưng theo quá trình thời gian, điều đó không còn chân thành như xưa nữa, nó thay đổi, bởi trong con người bắt đầu có những điều không tốt.
·        Suy nghĩ không tốt
·        Hành động không tốt
·        Lời nói không tốt
·       
Tất cả những điều không tốt đó là tội. Mà tội chính là điều kinh khủng nhất của cuộc đời con người là nan đề lớn nhất bạn cần đối diện. Chính những điều đó nó bắt đầu thay đổi cuộc sống của bạn, thay đổi con người bạn, thay đổi cách người khác nghĩ về bạn, thay đổi cách xã hội sẽ đối xử với bạn.
II. NGHỊCH CẢNH CỦA TÌNH YÊU
Với Đức Chúa Trời những điều không tốt bạn làm đó chính là tội; mà tội thì cần phải trả giá:
·        Tiền công của tội lỗi là sự chết [Rô-ma 6:23]
·        Linh hồn nào phạm tội thì sẽ chết [Ê-xê-chi-ên 18:20]
Ai sẽ cứu bạn khỏi điều này? Gia đình chăng! Bạn biết cho đến một thời điểm, tình yêu của những người thân trong gia đình không thể cứu được bạn. Bạn phải đối diện với án của mình.
III. TÌNH YÊU TRỜI
 Tình yêu trời chính là tình yêu của Chúa dành cho bạn, tình yêu này không bị giới hạn, nó vượt lên trên những giới hạn tầm thường để đạt đến điều phi thường.
·        Ngài yêu bạn khi bạn không xứng đáng “Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết” [Rô-ma 5:8].
·        Ngài yêu bạn khi bạn chưa biết về Ngài “Chúng ta yêu, vì Chúa đã yêu chúng ta trước” [I Giăng 4:19]
·        Ngài yêu bạn vì bạn đang bị tổn thương “Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ” [Ma-thi-ơ 11:28]
Tình yêu lớn lao nhất, vĩ đại nhất là con trời thành người chịu chết vì tội của con người “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban con một Ngài, hầu cho hễ ai tin con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” [Giăng 3:16].
Tình yêu thương đó là tình yêu của sự sắm sẵn, tình yêu của sự phục hồi. Ngài muốn bạn thật sự trở nên giá trị trong Ngài.
IV. SỐNG TRONG TÌNH YÊU
Thế nào bạn có thể nhận được tình yêu Chúa! Hãy đến với Ngài và nói với Ngài, con thật sự cần Ngài, rất cần Ngài cho cuộc đời con, xin Ngài biến đổi con, Chúa sẽ đến trong cuộc đời bạn. Lời Chúa phán:
·        Nầy, ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng ta mà mở cửa cho, thì ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người, và người với ta” [Khải Huyền 3:20].
·        Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời là ban cho những kẻ tin danh Ngài, là kẻ chẳng sanh bởi khí huyết, hoặc bởi tình dục, hoặc bởi ý người, nhưng sanh bởi Đức Chúa Trờ vậy” [Giăng 1:12-13].
·        Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ thì nấy là người được dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới” [II Cô-rinh-tô 5:17].
Ước ao bạn hãy đến và chìm ngập mình vào nguồn tình yêu từ Đức Chúa Trời ban cho, cuộc đời bạn sẽ thỏa vui khi có tình yêu Chúa.



Đăng nhận xét

0 Nhận xét